วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท [ภาค 1 - 2]


อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท นั้น กล่าวถึง หลุยส์ และ อสูรรับใช้ของเธอ ที่ชื่อ ไซโตะ ซึ่งเป็นมนุษย์ และที่สำคัญเธอเป็นคนที่ใช้เวทมนตร์แทบจะไม่ได้เลยแม่แต่อย่างเดียว
หลุยส์ นักเรียนเวทมนตร์ใน โรงเรียนเวทมนตร์เทริสเตน ซึ่งผู้ที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้ จนเธอมักจะได้รับการขนานนามว่า "ยาย 0 สนิท" จากเพื่อนร่วมชั้นตลอดเวลา วันหนึ่งมีการจัดให้นักเรียนเวทมนตร์อัญเชิญอสูรรับใช้ หลุยส์ ได้ อัญเชิญอสูรรับใช้ออกมาเป็นมนุษย์จากอีกโลกหนึ่ง จากประเทศญี่ปุ่น ที่ชื่อ ไซโตะ ด้วยความผิดพลาดการอัญเชิญอสูรรับใช้ เธอจึงจำใจต้องรับไซโตะอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆ และเธอก็ตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง แต่ก็ไม่ยอมแสดงออก (ปากไม่ตรงกับใจ) และเวลาที่ไซโตะไปยุ่งกับผู้หญิงอื่นที่หน้าอกโตกว่า จะใช้แส้หางม้าฟาด หรือไม่ก็มักจะเสกเวทมนตร์ที่ใช้ได้เพียงอย่างเดียวคือ ระเบิด นั่นเอง


ตัวละครหลัก
Louise
หลุยส์


ชื่อเต็ม Louise Françoise LeBlanc de La Vallière ลูกสาวขุนนางคนที่สามตระกูลดังของอาณาจักรทรีสติน และเป็นนักเรียนโรงเรียนเวทมนต์ทริสเทียน ภายนอกเป็นเด็กสาวจอมหยิ่งไม่ยอมแพ้ใครผลการเรียนก็ไม่เอาไหน(เฉพาะภาคปฏิบัติ) แต่ลึกๆ แล้วก็เป็นเด็กอ่อนแอที่อยากหาใครสักคนมาปลอบใจ ตอนที่เธอเรียกไซโตะเป็นอสูรรับใช้ ทะเลาะกันเป็นประจำ แถมปฏิบัติไซโตะเหมือนทาสไม่ปาน แต่ระยะหลังๆ ความสัมพันธ์เริ่มที่จะดีขึ้น

Sairo Hirage
ไซโตะ


ชื่อเต็ม หลังได้ยศอัศวิน Saito Chevalier de Hiraga เด็กม.ปลายธรรมดา แถมติดอินเตอร์เน็ตอีก ที่ดันเจอแจ๊คพ็อตถูกเรียกมา ยังโลกต่างมิติ พอมาถึงโลกต่างมิติ ก็กลายมาเป็นอสูรรับใช้ (ทาส) อัศวิน และ สาวๆ ส่วนใหญ่ในเรื่องต่างหลงรักเขากันถ้วนหน้า แต่ความจริงเขาก็คือ กานดาล์ฟ อสูรในตำนาน เมื่อจับอาวุธเขาจะกลายเป็นเทพแห่งสงครามในบัดดล


Kirche คิเก้
ชื่อเต็ม Kirche Augusta Frederica Von Anhalt Zerbst สาวใจถึง เพื่อนร่วมชั้นของหลุยส์ ส่วนใหญ่คุณเธอมักอยู่ด้วยกับทาบาตะประจำ เก่งเรื่องเวทย์ไฟ ชอบหวานสเน่ห์ผู้ชายไปทั่ว มักทะเลาะกับหลุยส์เป็นประจำ แต่หลังๆ เมื่อคิเก้ ทราบความสามารถของหลุยส์ก็ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน


Tabitha
ทาบาสะ


ชื่อจริง Charlotte Helene Orléans de Gallia สาวเงียบเพื่อนร่วมชั้นของหลุยส์และคิลเก้ สาวนักอ่านที่อ่านแต่หนังสือตลอดเวลาและทุกสถานที่ทุกโอกาส เป็นสาวเวทย์ลมที่มีทักษะเวทย์ลมสูงมาก ตัวจริงของเธอเป็นถึงเจ้าหญิงอาณาจักรแห่งหนึ่ง และเป็นอัศวินแห่งราชวงศ์ แต่ต้องออกจากบ้านเกิดเพราะเรื่องการเมือง

Siesta
เซียนต้า
สาวเมดที่ทำงานประจำในโรงเรียนเวทมนต์ทริสเทน ตอนแรกเธอหวาดกลัวชนชั้นขุนนางอย่างมาก แต่หลังๆ เธอก็เริ่มมีคติที่ดีขึ้นเพราะการมาของไซโตะ

Henrietta
อันริเอ็ตต้า


ชื่อเต็ม Henrietta De Tristain องค์หญิงรัชทายาทแห่งทริสเทนเบื้องหน้าเธอคือองค์หญิงผู้สูงส่งสง่างามจนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ แต่เบื้องหลังเป็นหุ่นเชิดที่แทบไม่มีอำนาจใดๆ และถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองประจำ แต่ภายหลังรู้สึกว่าอำนาจของเธอจะมากขึ้น เป็นเพื่อนรักของหลุยส์

แอกเนส
Agnes

องครักษ์ประจำตัวเจ้าหญิง อันริเอ็ตต้าอดีตของเธอนั้นเป็นผู้รอดชีวิตสังหารหมู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เธอแค้นกับเหตุการณ์นี้มาก และ เธอสมัครเป็นอัศวินประจำตัวเพื่อต้องการเรียกร้องหาความยุติธรรมกับเรื่อง นี้

Tifani
ทิฟฟานี

สาวลูกครึ่งเอล์ฟที่อาศัยในหมู่บ้านเขตซาวส์โกโตเป็นเอลฟสาวที่รูปร่างหน้าตาดี หน้าอกโต(คนในโรงเรียนชอบเธอตรงนี้แหละ) และเป็นเพื่อนพึ่งพาได้ ค่อนข้างอ่อนต่อโลกเล็กน้อย


Julio
จูริโอ้

นักเรียนแลกเปลี่ยนที่ย้ายมาใหม่ ยังไม่รู้วัตถุประสงค์ที่ย้ายมาเรียนที่นี่ เป็นคนขี้เก๊กไม่ค่อยพูดมีดวงตาสองสี และอัศวินที่มีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้

Guiche
กีซ










นักเวทย์สายดิน ขี้หลีประจำโรงเรียนและหลงตัวเองสุดๆ ก่อน หน้าที่ไซโตะจะมาเป็นคนอวดดี และ อวดอำนาจ แต่ ภายหลังโดนไซโตะสั่งสอนก็ได้เป็นเพื่อนกัน และได้ลดอคติเดิมๆ ลง
Montmorency
มอนเมอร์ชี่

เพื่อนร่วมชั้นของหลุยส์มาจากครอบครัวตระกูลที่เก่าแก่เป็นนักเวทย์สายน้ำ และยังเป็นคนรักของกีซ



อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท


อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 01อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 02 
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 03อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 04
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 05อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 06
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 07อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 08
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 09อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 10
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 11อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 12
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ตอนที่ 13

อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2

 
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 01อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 02
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 03อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 04
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 05อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 06
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 07อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 08
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 09อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 10
อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 11อสูรรับใช้ ของยาย 0 สนิท ภาค 2 ตอนที่ 12

7 ความคิดเห็น: